Page 38 - 4
        P. 38
     30                                                              4 การนำหลักสูตรไปใช้
                         กรอบการจัดแผนการเรียนระบบทวิภาคี ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
                             วัน
                               จันทร์     อังคาร      พุธ     พฤหัสบดี     ศุกร์      เสาร์
              ภาคเรียน
               ภาคเรียนที่ 1                     เรียนในสถานศึกษา
               ภาคเรียนที่ 2                     เรียนในสถานศึกษา
               ภาคเรียนที่ 3                     เรียนในสถานศึกษา
               ภาคเรียนที่ 4                   ฝึกอาชีพในสถานประกอบการ
               ภาคเรียนที่ 5                   ฝึกอาชีพในสถานประกอบการ
               ภาคเรียนที่ 6                   ฝึกอาชีพในสถานประกอบการ
                      กรอบการจัดแผนการเรียนระบบทวิภาคี ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
                             วัน
                               จันทร์     อังคาร      พุธ     พฤหัสบดี     ศุกร์      เสาร์
              ภาคเรียน
               ภาคเรียนที่ 1                     เรียนในสถานศึกษา
               ภาคเรียนที่ 2                     เรียนในสถานศึกษา
               ภาคเรียนที่ 3                   ฝึกอาชีพในสถานประกอบการ
               ภาคเรียนที่ 4                   ฝึกอาชีพในสถานประกอบการ
                            ข้อดี
                            1) ง่ายต่อการบริหารจัดการ
                            2) ผู้เรียนได้มีการพัฒนาความรู้พื้นฐานได้อย่างครบถ้วน
                            3) ผู้เรียนสามารถการพัฒนาทักษะการปฏิบัติงานในขั้นสูงได้อย่างต่อเนื่อง
                            4) ผู้เรียนมีโอกาสได้งานทำในสถานประกอบการมากขึ้น
                            ข้อเสีย
                            1) ผู้เรียนที่มีผลการเรียนไม่ผ่านในบางรายวิชาไม่สามารถลงทะเบียนเรียนแก้ไขได้
                            2) ผู้เรียนมีความผูกพันกับสถานศึกษาน้อยลง
                            3)  ผู้เรียนต้องกลับสถานศึกษาเพื่อเข้ารับการประเมินมาตรฐานวิชาชีพตามหลักสูตร
             และทดสอบความรู้ระดับชาติด้านอาชีวศึกษา (V-NET)
     	
