Page 37 - 4
        P. 37
     4 การนำหลักสูตรไปใช้                                                         29
                      กรอบการจัดแผนการเรียนระบบทวิภาคี ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
                             วัน
                               จันทร์     อังคาร      พุธ     พฤหัสบดี     ศุกร์      เสาร์
              ภาคเรียน
               ภาคเรียนที่ 1                     เรียนในสถานศึกษา
               ภาคเรียนที่ 2                   ฝึกอาชีพในสถานประกอบการ
               ภาคเรียนที่ 3                     เรียนในสถานศึกษา
               ภาคเรียนที่ 4                   ฝึกอาชีพในสถานประกอบการ
                            ข้อดี
                            1) สถานศึกษาได้มีการเตรียมความพร้อมผู้เรียนในภาคที่ 1 ให้มีพื้นฐานความรู้และ
             ทักษะที่จำเป็นในการฝึกอาชีพ
                            2) ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้อย่างต่อเนื่องในการเรียนและการฝึกอาชีพ
                            3) ง่ายต่อการบริหารจัดการของสถานศึกษา
                            4) สร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้เรียน สถานศึกษา และสถานประกอบการ
                            5) มีการพัฒนาความร่วมมือระหว่างสถานศึกษาและสถานประกอบการอย่างต่อเนื่อง
                            ข้อเสีย
                            1) ขาดความต่อเนื่องในการพัฒนาทักษะการปฏิบัติงานในขั้นสูง
                            2) ยากต่อการบริหารจัดการของสถานประกอบการ
                            3.2.2  เรียนในสถานศึกษาช่วงครึ่งแรกของหลักสูตร คือ ภาคเรียนที่ 1-3 ในระดับ
             ประกาศนียบัตรวิชาชีพ หรือภาคเรียนที่ 1-2 ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง และฝึกอาชีพ
             ในสถานประกอบการในช่วงครึ่งหลังของหลักสูตร คือ ภาคเรียนที่ 4-6 ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
             หรือภาคเรียนที่ 3-4 ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
     	
