Page 12 - 6
        P. 12
     6                                                             6 การจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร
                                                  ์
                                                                                       ้
                      2. จัดตารางเรียน-ตารางสอนสัปดาหละไม่น้อยกว่า 2 ชั่วโมง โดยควรจัดวันและเวลาใหตรงกัน
             ทุกชั้นเรยน เพื่อสะดวกในการจัดกิจกรรมร่วมกัน รวมทั้งการจัดปฏิทินงานกิจกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
                   ี
                      3. จัดทำเอกสารคมือหรือแนวปฏิบัติในการจัดและเข้าร่วมกิจกรรมเสริมหลักสูตร สำหรับครู
                                    ู่
             บุคลากรและนักเรียน นักศึกษาของสถานศึกษา
                      4. กำหนดคณะครูผู้รับผิดชอบตามเงื่อนไขของกิจกรรม โดยคณะครูผู้รับผิดชอบจะต้อง
             ศึกษารายละเอยดของรายวิชา ทั้งจุดประสงค์รายวิชา สมรรถนะรายวิชาและคำอธิบายรายวิชา เพื่อ
                         ี
             กำหนดแผนการจัดกิจกรรมและวัดประเมินผลในแต่ละสัปดาหตลอดภาคเรียน ทั้งนี้ ต้องเป็นไปตาม
                                                               ์
             ระเบียบการจัดการศึกษาและการประเมินผลการเรียนตามหลักสูตรแต่ละระดับ
                      5. จัดเตรียมสถานที่ เครื่องมือ วัสดุอุปกรณ์และประสานงานในส่วนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
                      6. จัดกิจกรรมตามแผนหรือปฏิทินงานที่กำหนด
                      7. นิเทศ กำกับ ติดตามประเมินผลการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร เพื่อสรุปผลการเรียนและ
                                           ้
             นำข้อมูล ปัญหาอุปสรรคไปปรับปรุงแกไขและหรือพัฒนาต่อไป
                      ดังที่กล่าวแล้วว่า การจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรแต่ละกลุ่มนั้นมีหลักการและขั้นตอน
             กระบวนการที่แตกต่างกัน จึงขอนำเสนอแนวการจัดกิจกรรมแต่ละกลุ่มเพื่อเป็นแนวทางสำหรับ
             สถานศึกษาอาชีวศึกษาและสถาบันนำไปใช้และหรือประยุกต์ได้อย่างเหมาะสม





