Page 38 - 2
        P. 38
     30                                                       2  การพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะ
                                        Situation       Organization of
                                        Analysis      Learning & Training
                                               Objectives of
                             Pre-Conditions                     Teaching Practice
                                                 Learning
                                               And Training
                                     Didactic Analysis   Evaluation
                      ภาพที่ 12  แสดงรูปแบบการพัฒนาหลักสูตรตามแนวคิดของ Nolker & Schocfeldt
                      4.  รูปแบบการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนวิชาเทคนิคของ พิสิฐ เมธาภัทร และ W. Peters
                        การพัฒนาหลักสูตรรูปแบบนี้แบ่งเป็น 3 ส่วน คือ
                        4.1 ส่วนแรก เป็นการให้ความหมายหรือปรัชญาในการเรียนการสอนวิชาเทคนิค เพื่อให ้
             เกิดความสัมพันธ์กับงานอาชีพที่ต้องการโดยตรง และเพื่อให้ผู้เรียนมีส่วนในกิจกรรมการเรียนเพิ่มมากขึ้น
             ทั้งการคิดริเริ่ม แก้ปัญหาต่าง ๆ ทางด้านเทคนิคในสถานการณ์ของการเรียนรู้ที่ต่าง ๆ กัน
                        4.2 ส่วนที่สอง เป็นการดำเนินการต่อเนื่องจากส่วนที่ 1 โดยพิจารณาเกี่ยวกับวุฒิที่
             ต้องการสำหรับอุตสาหกรรม และการเลือกหัวข้อการเรียนที่จะทำให้ผู้เรียนมีคุณวุฒิที่ต้องการ
                                                Philosophy
                                                                              First Part
                                            Determination of content
                          Analytical     Comparative                     Survey of
                                                           Job
                                          Study of
                                                                          Aids,
                           Study of
                         Tech. Subject    Curricular     Observation      Schools
                                         Decision on Content & Objective
                                                                            Second Part
                                                  Design                      Third Part
                                               Implementation
                      Feedback Loop              Evaluation                   Forth Part
                       ภาพที่ 13  แสดงรูปแบบการพัฒนาหลักสูตรของ พิสิฐ เมธาภัทร และ W. Peters
     	
