Page 13 - 1
        P. 13
     1 การจัดการอาชีวศึกษา                                                          7
                      ยุทธศาสตร์ที่ 1 : การจัดการศึกษาเพื่อความมั่นคงของสังคมและประเทศชาติ มี
             เป้าหมายดังนี้
                      1.1 คนทุกช่วงวัยมีความรักในสถาบันหลักของชาติ และยึดมั่นการปกครองระบอบ
             ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
                      1.2  คนทุกช่วงวัยในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้และพื้นที่พิเศษ ได้รับ
             การศึกษาและเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
                      1.3  คนทุกช่วงวัยได้รับการศึกษา การดูแลและป้องกันจากภัยคุกคามในชีวิตรูปแบบใหม่
                      ยุทธศาสตร์ที่ 2 : การผลิตและพัฒนากำลังคน การวิจัยและนวัตกรรรม เพื่อสร้าง
             ขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ มีเป้าหมาย ดังนี้
                      2.1  กำลังคนมีทักษะที่สำคัญจำเป็นและมีสมรรถนะตรงตามความต้องการของตลาดงานและ
             การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ
                      2.2  สถาบันการศึกษาและหน่วยงานที่จัดการศึกษาผลิตบัณฑิตที่มีความเชี่ยวชาญและเป็น
             เลิศเฉพาะด้าน
                      2.3  การวิจัยและพัฒนาเพื่อสร้างองค์ความรู้และนวัตกรรมที่สร้างผลผลิตและมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ
                      ยุทธศาสตร์ที่ 3 : การพัฒนาศักยภาพคนทุกช่วงวัย และการสร้างสังคมแห่งการ
             เรียนรู้ มีเป้าหมาย ดังนี้
                      3.1  ผู้เรียนมีทักษะและคุณลักษณะพื้นฐานของพลเมืองไทย และทักษะและคุณลักษณะ
             ที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21
                      3.2  คนทุกช่วงวัยมีทักษะ ความรู้ความสามารถ และสมรรถนะตามมาตรฐานการศึกษาและ
             มาตรฐานวิชาชีพ และพัฒนาคุณภาพชีวิตได้ตามศักยภาพ
                      3.3  สถานศึกษาทุกระดับการศึกษาสามารถจัดกิจกรรม/กระบวนการเรียนรู้ตามหลักสูตร
             อย่างมีคุณภาพและมาตรฐาน
                      3.4  แหล่งเรียนรู้ สื่อตำราเรียน นวัตกรรม และสื่อการเรียนรู้มีคุณภาพและมาตรฐาน และ
             ประชาชนสามารถเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดเวลาและสถานที
                      3.5  ระบบและกลไกการวัด การติดตาม และประเมินผลมีประสิทธิภาพ
                      3.6  ระบบการผลิตครู อาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา ได้มาตรฐานระดับสากล
                      3.7  ครู อาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา ได้รับการพัฒนาสมรรถนะตามมาตรฐาน





